Giám khảo The Voice ‘giành nhau’ cô gái 20 tuổi

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Giám khảo The Voice ‘giành nhau’ cô gái 20 tuổi

Hồ Ngọc Hà, Thu Minh đưa ra rất nhiều lời thuyết phục Lê Phạm Xuân Nghi, nhưng cuối cùng cô lại chọn về đội của Đàm Vĩnh Hưng.

Đêm thi thứ hai của vòng Giấu mặt phát sóng tối 15/7 không có nhiều thí sinh nổi bật, nhưng một vài gương mặt vẫn để lại ấn tượng tốt đẹp với khán giả. Lê Phạm Xuân Nghi, cô gái 20 tuổi đến từ TP HCM là một trong số đó.
Xuân Nghi sở hữu giọng hát 'khủng'...
Xuân Nghi sở hữu giọng hát 'khủng'...
Xuân Nghi không nằm trong nhóm thí sinh có ngoại hình bắt mắt, nhưng ở cô toát ra vẻ cá tính, ấn tượng. Với kinh nghiệm hát ở các phòng trà tại TP HCM, Xuân Nghi rất tự tin và bản lĩnh khi đứng trên sân khấu. Cô chọn ca khúc Listen để chinh phục 4 huấn luyện viên của The Voice phiên bản Việt. Ngay khi vừa hát câu đầu tiên, Xuân Nghi đã khiến khán giả hò reo không ngớt và các giám khảo cũng phải bất ngờ. Cô sở hữu chất giọng đầy nội lực, cao chót vót và vô cùng khỏe khoắn. Chỉ với vài phút ngắn ngủi đứng trên sân khấu, Xuân Nghi gần như “đốt cháy” cả khán phòng.
Hai giám khảo Đàm Vĩnh Hưng và Thu Minh không kiềm chế được sự phấn khích trước chất giọng “khủng” của Xuân Nghi, nên đã cùng lúc bấm chuông trong phần đầu tiết mục. Ngay sau đó, Trần Lập và Hồ Ngọc Hà cũng lần lượt nhấn nút, với hy vọng sẽ chọn được Xuân Nghi về đội của mình.
Mr.Đàm là người đầu tiên đưa ra nhận xét về màn trình diễn của Xuân Nghi. Anh dành cho cô “cơn mưa lời khen” với những mỹ từ như: “chất giọng hay, ấm áp và nụ cười quyến rũ, không biết dùng thêm từ nào để nói”. Đàm Vĩnh Hưng còn “chiêu dụ” Xuân Nghi bằng cách “hạ mình” xuống một bậc: “May mà tôi nổi tiếng trước rồi, nếu rơi vào thời điểm này chắc tôi chết với em. Em sẽ là một trong những chiến binh hạng nhất nếu về đội của tôi”. Sau đó, anh trở nên ngọt ngào: “Hãy giúp anh. Anh yếu đuối lắm” khiến khán giả cười ngất.
Trước sự xuất sắc của Xuân Nghi, Hồ Ngọc Hà bần thần: “Ngay từ đầu, lý trí nói tôi không được tham lam, nhưng tôi không nhịn nổi nên vẫn phải tham lam. Tôi không dối lòng được. Tôi không muốn so sánh em với ai khác, vì mỗi người là một màu sắc. Nếu em không về đội của tôi, tôi vẫn yên tâm vì mọi người vẫn luôn dành những điều tuyệt vời nhất cho em. Tôi muốn thuyết phục em bằng sự im lặng, nhưng tôi vẫn nói lên sự ngưỡng mộ tôi dành cho em”.
...khiến vị giám khảo nào cũng mong 'giành' được cô.
...khiến vị giám khảo nào cũng mong 'giành' được cô.
Tình hình trở nên “căng thẳng” khi giám khảo Thu Minh nhảy vào cuộc. Chị chỉ nói vỏn vẹn: “Người có thể chia sẻ và thị phạm em tốt nhất chính là tôi”. Hồ Ngọc Hà ngay lập tức “phản pháo”: “Không hẳn cứ thị phạm được thì sẽ hướng dẫn được. Có những người không thị phạm được nhưng lại có cách hướng dẫn để bạn đi đúng con đường”. Trước lời “bàn ra” của Hà Hồ, Thu Minh nhanh nhảu: “Tôi vừa có thể hướng dẫn, vừa thị phạm được luôn”.
Im lặng lắng nghe cuộc “tranh giành” của hai nữ giám khảo, đến lúc này Đàm Vĩnh Hưng mới nhỏ nhẹ lên tiếng: “Em Xuân Nghi yêu mến. Anh biết chắc, sự thị phạm hay hướng dẫn đều dư thừa đối với em. Anh chỉ biết cách đem vinh quang về cho em sớm nhất. Anh sẵn sàng hy sinh vì em”.
Không thể “cầm lòng” trước những lời “đường mật” của Mr.Đàm, sau một hồi đắn đo, Xuân Nghi đã quyết định về đội của anh.
Bên cạnh Xuân Nghi, đêm thi thử giọng Giấu mặt thứ hai của cuộc thi Giọng hát Việt có một số ứng viên khá ấn tượng. Trong số đó, hai thí sinh khuyết tật Hà Văn Đông và Phạm Phương Dung giành được nhiều thiện cảm của giám khảo lẫn khán giả hơn cả.
Chàng trai khiếm thị 20 tuổi đến từ trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP HCM chỉ đứng yên một chỗ để hát, nhưng lại khiến cả khán phòng “dậy sóng” với ca khúc Tâm hồn của đá. Khi Hà Văn Đông thể hiện phần thi của mình, những người bạn ở bên trong hậu trường không kiềm được nước mắt xúc động. Đặc biệt là khi giám khảo Trần Lập nhấn nút chọn Hà Văn Đông, sự sung sướng trong họ dường như vỡ òa.
Ngay sau Trần Lập, Đàm Vĩnh Hưng cũng bấm chọn thí sinh có giọng ca đầy “lửa” này. Xoay ghế lại, hai huấn luyện viên nam bàng hoàng khi phát hiện ra đây là một thí sinh khiếm thị, nhưng bên trong lại là một tâm hồn đam mê cháy bỏng dành cho âm nhạc. Trần Lập đã tự tay bấm chuông của cả hai giám khảo nữ, khi Thu Minh và Hồ Ngọc Hà còn đang phân vân không biết nên chọn hay chưa.
Chàng trai khiếm thị Hà Văn Đông 'đốt cháy' khán phòng bởi chất giọng đầy 'lửa'.
Chàng trai khiếm thị Hà Văn Đông 'đốt cháy' khán phòng bởi chất giọng đầy 'lửa'.
Trần Lập nói: “Không phải tôi chọn em vì em hát bài của tôi, mà vì giọng hát của em rất có lửa, lôi cuốn được cả khán phòng”. Còn Thu Minh thẳng thắn: “Tôi chọn em vì tôi muốn thắng anh Trần Lập. Nếu em vào đội của tôi, em sẽ là đối thủ tuyệt vời của các đội khác”. Riêng Hồ Ngọc Hà thì bày tỏ: “Khi người nghệ sĩ gặp đúng người có trái tim nghệ sĩ, nồng nàn, da diết thì không thể không bấm nút. Tôi muốn em vào đội của cả 4 người để học được những điều hay từ các anh chị”.
Xúc động trước tình cảm của 4 huấn luyện viên, Hà Văn Đông tâm sự, rock làm cuộc sống của anh thay đổi. Anh trở nên tự tin, hòa nhập với mọi người và thể hiện cá tính rõ ràng hơn. Vì vậy, anh thấy mình hợp với đội của giám khảo Trần Lập.
Một thí sinh khuyết tật khác cũng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả là cô gái 33 tuổi Phạm Phương Dung. Phương Dung chống nạng bước ra sân khấu trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Cô chọn ca khúc Nơi thời gian ngừng lại của nhạc sĩ Tường Văn để thể hiện.
Phương Dung không có giọng hát xuất sắc, thậm chí, đôi chỗ cô còn hát trật hịp. Tuy nhiên, không thể phủ nhận cô hát rất tình cảm, dễ khiến người nghe nao lòng. Trong giọng hát của Phương Dung như chất chứa một nỗi niềm không thể giãi bày cùng ai, chỉ có thể gửi gắm qua âm nhạc.
Cả 4 giám khảo đều rất căng thẳng khi nghe Phương Dung hát. Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng đã nhiều lần định bấm chuông, nhưng rồi lại thôi. Khi Phương Dung kết thúc phần trình diễn, 4 giám khảo quay lưng lại và hoàn toàn bất ngờ trước cô gái nhỏ nhắn, nhưng có ý chí phi thường.
Hồ Ngọc Hà nghẹn giọng, gần như khóc: “Hôm nay tôi rất đau lòng khi phải ngồi trên chiếc ghế này. Tôi tin rằng anh Đàm Vĩnh Hưng và chị Thu Minh hợp với dòng nhạc của bạn hơn, nên tôi đã không bấm nút chọn bạn… Chúng tôi ngồi đây, chưa biết được người đứng trên sân khấu như thế nào, mà chỉ nghe và tìm tới chữ duyên để ấn nút…”.
Ca sĩ Thu Minh thì bày tỏ suy nghĩ: "Tôi nghe bạn hát và có một câu hỏi trong đầu, tại sao giọng hát này lại có quá nhiều cảm xúc, như có một cái gì đó day dứt. Mọi người thúc giục tôi bấm, nhưng tôi đã không lựa chọn bạn. Dù thế nào, tôi cũng muốn nói rằng bạn có một giọng hát tuyệt vời". Còn giám khảo Trần Lập không ngớt lời thán phục dành cho sự nỗ lực của Phương Dung.
Cô gái khuyết tật vẫn cười tươi dù không được giám khảo nào chọn lựa.
Cô gái khuyết tật vẫn cười tươi dù không được giám khảo nào chọn lựa.
Không được giám khảo nào lựa chọn, Phương Dung vẫn vui vẻ. Cô hoạt bát, tự tin và trò chuyện mạch lạc. Khi bước vào bên trong, đối diện với những người thân, Phương Dung vẫn không khóc. Cô luôn nở nụ cười thật tươi, càng khiến người xem khâm phục nghị lực và tinh thần của người phụ nữ này.
Đêm thi tối qua thực sự là cuộc "đối đầu" giữa Trần Lập với các huấn luyện viên còn lại. Nếu như ở tập đầu tiên, Trần Lập không có nhiều sự lựa chọn, thì tối qua anh liên tục bấm chuông khi cảm thấy ưng ý một giọng ca nào đó. Kết thúc tập hai, Trần Lập là người chọn được nhiều thí sinh nhất về cho đội của mình.
Tập hai của vòng thử giọng Giấu mặt xuất hiện một vài gương mặt quen thuộc. Có thể kể đến Phạm Ngọc Luân, từng tham gia nhiều cuộc thi hát như Vietnam Idol, Sao Mai điểm hẹn..., hay Trần Thị Kim Loan đến từ Đồng Nai, từng đoạt giải Tiếng hát mãi xanh... Bên cạnh đó, chương trình còn lộ diện một số thí sinh tiềm năng như: Hoàng Thị Uyên của thành phố Buôn Mê Thuột, Kinh An Tư Nghi chỉ mới 16 tuổi, Đinh Thị Thu Thùy (Vĩnh Phúc) với giọng hát tinh tế...
Tập ba của chương trình The Voice - Giọng hát Việt sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 21h20 ngày 22/7.
Hàn Quốc Việt
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn